1. Tầm nhìn
Đến năm 2030, TTGDNN-GDTX Q4 sẽ là một Trung tâm vừa dạy văn hóa kết hợp đào tạo nghề ứng dụng, đa nghề, đa bậc học, gắn liền với nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương trong và ngoài nước, đào tạo nhân lực nguồn nhân lực cao phục vụ cho các ngành, nghề trọng điểm quốc gia, các ngành, nghề tiếp cận với trình độ tiên tiến của khu vực, quốc tế, mở được các nghề mới hội nhập theo xu thế phát triển của khu vực và hội nhập quốc tế.
2. Sứ mạng
TTGDNN-GDTX Q4 cam kết thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho người học đồng thời cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, có sức cạnh tranh cao trên thị trường lao động cho địa phương cũng như trong và ngoài nước thông qua đào tạo nghề, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng, xã hội dựa trên liên minh chiến lược đào tạo theo nhu cầu của xã hội, gắn kết với các doanh nghiệp và các trường Trung cấp, Cao đẳng Nghề, các trường Đại học, các viện nghiên cứu.
3. Mục tiêu
TTGDNN-GDTX Q4 đào tạo học viên theo định hướng học tập văn hóa kết hợp ứng dụng và thực hành trải nghiệm với nghề, đáp ứng nhu cầu giáo dục đại chúng thông qua việc tạo lập một môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi học viên. Trang bị cho người học năng lực tự học, có đạo đức, có trách nhiệm nghề nghiệp, có trách nhiệm với cộng đồng, có khả năng sáng tạo, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế, tạo điều kiện cho người học sau khi hoàn thành khóa học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc học lên trình độ cao hơn, có khả năng học tập suốt đời, có tinh thần sáng tạo khởi nghiệp đáp ứng được xu thế hội nhập khu vực và toàn cầu.
4. Giá trị cốt lõi
- Đoàn kết (một tập thể thống nhất hoạt động vì mục tiêu chung)
- Hội nhập (với chuẩn trong nước, khu vực và thế giới)
- Năng động (trong học tập, nghiên cứu sáng tạo và làm việc)
- Thành tích hôm nay - Thành công ngày mai (Học theo năng lực và sở thích cá nhân không chạy theo áp lực thành tích, học để có kiến thức chuyên môn, rèn luyện nhân cách, nghề nghiệp vững chắc phục vụ cho kinh tế gia đình, cộng đồng, xã hội)
- Không ngừng cải tiến - Không ngừng phát triển (Cải tiến liên tục theo mô hình PDCA để không ngừng phát triển)
5. Triết lý đào tạo
TTGDNN-GDTX Q4 với triết lý “Thực học –Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp”
Với quan điểm lấy người học làm trung tâm và phát huy tối đa năng lực, sở thích cá nhân của người học, thông qua triết lý giáo dục “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp”, TTGDNN-GDTX Q4 tin rằng: “Người học hình thành năng lực cá nhân thông qua môi trường học tập chủ động, sáng tạo, được tạo lập và gắn kết với doanh nghiệp trong các hoạt động học tập nghiên cứu, ứng dụng và phục vụ cộng đồng. Việc trải nghiệm nghề nghiệp trong môi trường thực tiễn và thực tế địa phương sẽ giúp người học khám phá kiến thức, phát triển kỹ năng, định hướng tương lai, hình thành mong muốn đóng góp cho cộng đồng và tạo dựng uy tín cá nhân thông qua nhân cách và bằng sự chuyên nghiệp trong chuyên môn”.